ตุรกีเปิดการเดินทางระหว่างประเทศ

ตุรกีเปิดการเดินทางระหว่างประเทศ

วันที่นำเข้าข้อมูล 22 มิ.ย. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 พ.ย. 2565

| 1,198 view

ตุรกีเปิดการเดินทางระหว่างประเทศ

 

          เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 รัฐบาลตุรกีได้ประกาศมาตรการผ่อนคลายหลังสถานการณ์ COVID-19 โดยการเปิด        การเดินทาง ทางบก (ยกเว้นพรมแดนอิหร่าน) น้ำ และอากาศระหว่างประเทศ โดยมีข้อกำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้าตุรกีจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการเดินทาง รวมทั้งต้องให้ข้อมูลการพำนักในตุรกีเพื่อสามารถติดตามตัวกรณีเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 และต้องผ่านการตรวจคัดกรองอาการของโรคติดเชื้อ COVID-19 ตั้งแต่ก่อนการเดินทางและหลังจากที่เดินทางถึงตุรกีแล้ว ซึ่งหากตรวจพบในคนต่างชาติ ก็จะถูกส่งตัวกลับประเทศต้นทางทันที

          นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว รัฐบาลตุรกียังได้ดำเนินมาตรการ  ต่าง ๆ อาทิ การออกเอกสารรับรองมาตรฐานสาธารณสุขให้แก่ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว โดยระบุให้ยานพาหนะขนส่งต้องจัดที่นั่งแบบที่เว้นที่ และโรงแรมสามารถรับผู้เข้าพักสูงสุดร้อยละ 60 ของจำนวนห้องพัก และต้องปล่อยให้ห้องพักว่าง 12 ชั่วโมงหลังการ check-out เป็นต้น

          ที่ผ่านมา รัฐบาลตุรกีได้จัดทำความตกลงเปิดเที่ยวบินกับ 40 ประเทศ โดยเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ได้เริ่มเปิด      เส้นทางการบินไปยัง 15 ประเทศเป็นกลุ่มแรก อาทิ บาห์เรน กาตาร์ บัลแกเรีย และกรีซ วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เปิดบินกับอีก 7 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี อังกฤษ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ เบลเยี่ยม และเดนมาร์ก และวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เปิดบินไปยังออสเตรีย จากนั้นจะทยอยเปิดกับประเทศอื่น ๆ ต่อไป โดยตั้งเป้าหมายให้ได้ 99 ประเทศ ภายในเดือนกันยายน 2563